Marketing trước thềm mùa lễ Giáng sinh

Ngày: 27/11/2018 lúc 02:04:42

Marketing trước thềm mùa lễ Giáng sinh

Phần Mềm Sài Gòn

Mùa nghỉ lễ là cơn ác mộng với các nhà bán lẻ và tiếp thị.

Mùa lễ là một mớ hỗn độn đối với các nhà bán lẻ, nhà tiếp thị cũng như những người bán hàng. Mùa đông đang dần đến, cùng với nó là hàng loạt ngày lễ khác nhau trong tháng 12 cũng như dịp năm mới. Tất cả mọi người đều muốn mọi thứ được sáng bóng và hoàn hảo. Trước thềm dịp lễ cuối năm, chúng ta đã có Black Friday là một ngày lễ mua sắm lớn. Vào dịp này mỗi năm, các hãng bán lẻ vẫn cứ điên cuồng bán hàng ra thị trường với những ưu đãi hấp dẫn, và kèm theo đó là vô số các sai lầm mà các nhà tiếp thị gặp phải. Chúng gần như không thể tránh khỏi và càng ngày càng dày đặc hơn qua từng năm. Nguyên nhân một phần cũng bởi sự chuyển mình của việc tiếp thị và sự thay đổi của công nghệ. Cùng với thị trường ngày một thay đổi thì khâu tiếp thị truyền thống đang ngày càng ít hiệu quả hơn. Nếu bạn có để ý, ngày hội mua sắm trực tuyến Cyber Monday đang tăng vọt trong độ phổ biến. Công nghệ tiếp thị đang phát triển và cần những công cụ thích hợp hơn để hỗ trợ cho sự chuyển mình này. Những nhà tiếp thị thành công sẽ biết thích nghi và ứng dụng công nghệ vào kế hoạch của mình giúp tiết kiệm thời gian và các nguồn lực khác.

Vậy làm thế nào để những nhân viên tiếp thị trung bình, với các nguồn lực hạn chế và nhu cầu cụ thể, trở nên phù hợp với thị trường hiện nay? Quan trọng hơn, làm thế nào họ có thể tiết kiệm nguồn tài nguyên để cho phép họ làm nhiều hơn cho khách hàng của mình? Tôi muốn giúp các nhà tiếp thị tìm hiểu những yếu tố cần thiết để tránh khỏi các cơn ác mộng tiếp thị trước thềm Giáng sinh. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn quản lí cơn sốt tiếp thị hiện nay và tạo ra được lợi nhuận lớn nhất có thể.

1. Những lời mời từ mạng xã hội đang trên đà tăng trưởng.

Cyber Monday đã tăng trưởng 16% so với năm ngoái, đó là nhờ sự gia tăng từ những lời chào hàng trên các mạng xã hội đã tăng lên 53% trên cả ba mạng xã hội Twitter, Pinterest và  Facebook. Một số nghiên cứu còn hi vọng rằng điện thoại di động sẽ có ảnh hưởng đến 87% lượng mua hàng trong những ngày nghỉ. Những điều đó cho thấy khách hàng đang không chỉ lựa chọn nơi giao dịch từ chất lượng thực tế mà còn từ cả những lời mời chào và giá bán. Họ đang so sánh bạn với những nơi như Amazon hay các nhà bán lẻ trực tuyến khác, những nơi thường xuyên cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau. Đấy là cơ hội cho bạn, làm sao bạn có thể bỏ qua những thứ như vậy.

Trong ngành công nghiệp trò chơi, các chuỗi cửa hàng thường cạnh tranh bằng cách cho người chơi sử dụng các tính năng độc quyền hoặc cung cấp những phiên bản riêng biệt của một trò chơi. Đây là một phần của nó, tuy nhiên hoạt động tiếp thị tự động và flash sale nên được áp dụng rộng rãi cho việc bán lẻ và bán hàng. Hiện đã có sẵn một lượng đáng kể người mua sắm, vậy tại sao không cung cấp cho khách hàng lí do để không cần phải tìm đến những cửa hàng khác, bằng cách tổ chức flash sale với những mặt hàng nhất định? Chào hàng thông qua Twitter đến những người mua đang tìm kiếm các giao dịch hấp dẫn là một cách tuyệt vời để kích thích hứng thú mua hàng từ họ. Điều này cũng khuyến khích người mua tham gia danh sách nhận thư của bạn để có thể biết các thông tin sớm nhất, đồng thời tự động nhắc họ về những ưu đãi hấp dẫn từ cửa hàng của bạn trong các khoảng thời gian mua sắm hàng năm.

2. Tiếp thị trên di động là rất lớn.

Tiềm năng mới mẻ của tiếp thị di động được thể hiện qua con số 87% người tiêu dùng có kế hoạch sử dụng các thiết bị của họ để mua hàng hoặc tìm kiếm thông tin các nhà bán lẻ. Tiếp thị di động vốn đã được đánh giá là hứa hẹn ở nhiều nước, và giờ đây nó đang trở nên càng ngày càng quan trọng hơn trên toàn thế giới. Hơn một nửa người tiêu dùng được khảo sát đã nói rằng họ muốn nhận được giao dịch qua điện thoại của mình. Làm sao để chúng tôi có thể giúp bạn nắm được công tác tiếp thị di động và khiến nó làm việc một cách hiệu quả cho bạn?

Tự động gửi hàng loạt SMS tiếp thị là một phương án hoàn hảo cho việc thông báo một đợt flash sale hay các ưu đãi độc quyền đến danh sách khách hàng quan tâm hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể gửi nhỏ giọt các thông tin trước mỗi đợi thông báo lớn. Trên hết, kể cả khi ngoài kia có những giao dịch và ưu đãi hấp dẫn hơn từ các nhà bán lẻ khác, một tin nhắn SMS giới thiệu của bạn vẫn có thể làm khách hàng thốt lên “Cái gì đây nhỉ?” và kích thích họ tìm đến với bạn.

3. Đặt hàng trực tuyến đang trên đà phát triển.

Dựa trên một nghiên cứu trên trang marketingland.com, 41% các đơn đặt hàng trong năm 2012 được tạo ra trực tuyến, và con số này hiện nay sẽ phải lớn hơn nhiều nữa. Đó gần như là một nửa số đơn hàng của bạn trong thời gian bận bịu nhất trong năm. Nếu bạn theo dõi các hành vi trực tuyến và tương tác với khách hàng thông qua tiếp thị trực tuyến, bạn sẽ biết khách hàng của bạn đang tìm kiếm thứ gì nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tối ưu chiến dịch tiếp thị của mình sau đó. Có ba yếu tố bạn có thể đưa vào công tác tiếp thị để giành sự chú ý của khách hàng.

Một trong những phương pháp phổ biến nhất của liên hệ trực tuyến là truyền thông xã hội, nơi bạn có thể gửi nhiều thông tin về các đợt flash sale, hot deal hay thậm chí là những đơn hàng đặc biệt mỗi ngày. Bạn có thể xây dựng quảng cáo và gây sự chú ý cho các sự kiện nhân ngày Black Friday, Cyber Monday. Truyền thông xã hội là một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất, với sự tăng trưởng lớn và đầy hứa hẹn.

Email marketing là công cụ tiếp thị được sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể sử dụng trong bất kì tình huống ngày lễ mua sắm nào. Trong một số cuộc khảo sát xung quanh đợt lễ Black Friday and các kì nghỉ lễ, những người được hỏi nói rằng hơn một nửa trong số họ tìm kiếm các giao dịch hấp dẫn trong hộp thư đến của họ mỗi khi mùa nghỉ lễ sắp đến. Bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng với một email thiết kế bắt mắt và nội dung cuốn hút, từ đó có thể dẫn khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Kết hợp với các kênh tiếp thị khác trong chiến dịch marketing và bạn sẽ được khách hàng ghi nhớ bởi nỗ lực giới thiệu của mình.

Đương nhiên, không có phương pháp truyền thông nào có thể đạt tối đa tiềm năng của nó trừ khi khách hàng có một nơi để đi tới sau khi nhận được các thông điệp. Đây là nơi mà yếu tố tiếp thị thứ ba phát huy tính hữu ích. Đặt các trang thông tin kèm theo thông báo và tạo một khung thông tin để khách hàng có thể đăng kí nhận nhiều cập nhật và tin tức hơn. Cung cấp các trang tin độc đáo và chi tiết cho mỗi kì lễ hoặc ưu đãi sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn và kích thích nhu cầu giao dịch của khác.

Với những gợi ý cơ bản trên, cùng với hàng loạt nội dung hỗ trợ khác trên trang web của mình, Phần Mềm Sài Gòn hi vọng đã giúp bạn có thêm ý tưởng để giúp chiến lược marketing của bạn có hiệu quả hơn trước thềm Giáng sinh sắp đến này. Nhớ rằng, bài viết này có thể áp dụng cho bất cứ kì nghỉ lễ hay mùa mua sắm nào, tôi chỉ lấy Black Friday và Cyber Monday làm ví dụ minh hoạ cho bài viết mà thôi. Hãy ghé trang tin của chúng tôi để nhận được nhiều kiến thức hơn nữa về tiếp thị và bán hàng!

HITDU
BÌNH LUẬN