XU HƯỚNG TIẾP THỊ QUA SMS MARKETING ĐƯỢC TUÂN THỦ TRONG NĂM 2018

Ngày: 14/11/2018 lúc 11:47:24

XU HƯỚNG TIẾP THỊ QUA SMS MARKETING ĐƯỢC TUÂN THỦ TRONG NĂM 2018

 

Khi bước vào năm 2018, thách thức đối với các nhà quảng cáo là về việc tung hứng giữa nhiều kênh tiếp thị và lựa chọn tốt nhất trong số họ. SMS Marketing đã có từ lâu và đã phát triển kể từ khi thành lập. Đây là phương tiện phổ biến nhất trong số các nhà tiếp thị. Chúng tôi có một số xu hướng SMS Marketing sẽ mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị trong việc phát triển doanh nghiệp của họ.

Tại sao các nhà tiếp thị là những tín đồ trung thành của SMS Marketing?

SMS được gửi trực tiếp đến người tiêu dùng trên điện thoại di động của họ, do đó, chúng được cá nhân hóa và được gửi đi trong vòng vài giây.

Tỷ lệ mở tin nhắn văn bản trung bình theo các nhà nghiên cứu là 99% và 97% tin nhắn được đọc trong vòng 15 phút sau khi gửi. Đặc biệt 71% các nhà tiếp thị xem xét tiếp thị điện thoại di động là cốt lõi để kinh doanh của họ.

Làm thế nào để SMS Marketing phát triển trong năm 2018 và chiến lược nào sẽ mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị?

Dưới đây là một số xu hướng tiếp thị qua SMS Marketing mà bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị của mình.

1. Xây dựng lưu lượng truy cập trang web:

Trong SMS được gửi tới người tiêu dùng, bạn có thể bao gồm liên kết đến trang website doanh nghiệp bạn và kêu gọi người tiêu dùng truy cập vào trang web của bạn. Vì tỷ lệ phản hồi cho SMS cao nên người tiêu dùng có nhiều khả năng nhấp vào liên kết nhất. Khi người tiêu dùng truy cập trang web, họ bắt đầu khám phá thêm về công ty của bạn và những cung cấp nó mang lại. Một thế giới hoàn toàn mới của các tùy chọn mở ra cho người tiêu dùng và họ có thể sẽ mua sản phẩm của bạn hoặc đăng ký vào danh sách tiếp thị / bản tin email. Đó là một cách mạnh mẽ để thu hút người tiêu dùng.

sms-marketing-02

2. Cá nhân hóa:

Một trong những xu hướng SMS Marketing thường được sử dụng nhất là cá nhân hóa trong chiến lược tiếp thị của bạn. Có nhiều cách để biết thêm về khách hàng của bạn như tuổi tác, nhân khẩu học, địa chỉ, sở thích, ngày tháng năm sinh, kỷ niệm,… Các doanh nghiệp thường có các thông tin này của khách hàng nhưng không biết lợi ích của nó. Đưa nó vào trong chiến dịch SMS Marketing để gửi tin nhắn cá nhân cho khách hàng của bạn. Bạn có thể chúc họ vào ngày sinh nhật của họ hoặc gửi thông tin về bán hàng hoặc sự kiện gần nơi họ ở. Đó là các cách sử dụng thông tin khách hàng theo cách hiệu quả nhất để phát triển kết nối cá nhân và tăng thu hồi thương hiệu.

3. Phản hồi của khách hàng:

SMS Marketing có thể được sử dụng để nhận phản hồi của khách hàng. Hoặc chạy khảo sát hoặc thăm dò để biết ý kiến ​​của người tiêu dùng. 90% tin nhắn SMS được đọc trong vòng 3 phút sau khi nhận được tin nhắn. Ngoài ra, trung bình chỉ mất 90 giây để trả lời SMS. Do đó, SMS chứng tỏ là phương tiện tốt nhất để biết liệu khách hàng có hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Phản hồi này từ khách hàng sẽ hướng dẫn bạn cải thiện hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ.

4. Tích hợp với các kênh tiếp thị khác:

Tiếp thị qua SMS Marketing hoạt động tốt hơn khi tích hợp với các kênh tiếp thị khác như ứng dụng dành cho thiết bị di động và tiếp thị qua email. Kết quả của việc này nó hiệu quả hơn và trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bạn.

Bây giờ chúng ta chuyển sang câu hỏi quan trọng nhất về tiếp thị SMS.

Những thay đổi công nghệ trong tiếp thị có phải là mối đe dọa đối với SMS Marketing không? Nó sắp kết thúc chưa? Chắc chắn là không!

sms-marketing-03

Trái ngược với các ứng dụng mà cần phải được tải về, cần có thời gian, tin nhắn SMS là một cách nhanh chóng để đạt được người tiêu dùng và nhận được phản ứng ngay lập tức. Thường thì người tiêu dùng bỏ cài đặt các ứng dụng không được sử dụng thường xuyên. Người dùng điện thoại thông minh trung bình dành khoảng 70% thời gian của họ trên ba ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất. Các trang web phổ biến nhất là Facebook, YouTube, Google tìm kiếm, Instagram hoặc Gmail. Vì vậy, ứng dụng của bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng phổ biến này.

Chatbots đang trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị nhưng, SMS là phương tiện phổ biến duy nhất mà mọi người trên khắp thế giới sử dụng và hơn thế nữa, chắc chắn một điều rằng là giá cả của nó phải chăng cho các doanh nghiệp hơn so với chatbots.

Vì vậy, khi các nhà tiếp thị nhìn lại hiệu suất quảng cáo của họ trong những năm vừa họ, và họ đã đi sâu vào việc lập kế hoạch chiến lược Marketing của họ với một kênh tiếp thị phổ biến như SMS.

HITDU
BÌNH LUẬN